Sắt Mỹ Thuật

Sắt Mỹ Thuật

Sắt mỹ thuật là gì?

Sắt mỹ thuật hay còn được gọi là sắt nghệ thuật, nó là sản phẩm của người thợ rèn.

Quá trình tạo ra sản phẩm sắt mỹ thuật của thần thợ rèn là nung, rèn, và uốn.

Từ đây tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ sắt sinh động, hoa mỹ là đặc trưng của sắt mỹ nghệ.

Là sản phẩm kết tinh của sự khéo léo, tỉ mỉ của những nghệ nhân lành nghề. Đồng thời cũng là sản phẩm đỉnh cao tôn vinh cái đẹp, nét mỹ thuật trong việc trang trí nội ngoại thất cho ngôi nhà của bạn.

Tác phẩm được thổi hồn bởi bàn tay, khối óc, búa và lữa

Sắt mỹ thuật được ứng dụng trong việc tạo nên những vật dụng, sản phẩm lớn như cửa cổng sắt, ban công, cầu thang sắt mỹ nghệ, vv… Những vật dụng này đảm bảo độ cứng, bền, đặc biệt tính nghệ thuật rất cao.

Sắt mỹ thuật

Sắt mỹ Thuật

Ứng dụng sắt mỹ thuật trong đời sống

Tính bảo vệ

Ngày xưa cổng sắt, Lan can, cầu thang sắt, mái hiên được sản xuất, chỉ là cái cổng sắt đơn thuần, nhằm bảo vệ nhà cửa, lâu đài, vv…

Qua quá trình phát triển, nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của con người. Những cảnh cổng bảo vệ đơn thuần, đã được các thợ rèn lành nghề (Thợ rèn thần thoại) thổi hồn, tạo nên những cảnh cổng mỹ thuật đậm chất nghệ thuật.

Tính thẩm mỹ

Ngày nay cửa cổng, lan can, hàng rào không còn là chỉ chức năng bảo vệ con người và tài sản. Mà được các thợ rèn nâng tầm, trở thành những tác phẩm mỹ thuật, độc đáo mang đến sự sang trọng cho gia chủ.

Tính cá nhân - Độc nhất

Mỗi tác phẩm được các nghệ nhân thợ rèn tạo nên, cho mỗi gia chủ đều gắn liền với phong cách mỗi chủ nhân ngôi nhà. Từ đây cho thấy tác phẩm không hề có trự trùng lặp, mà chúng phát triển từng ngày theo từng chủ nhân sở hửu chúng.

Hoàn Mỹ nhận gia công sắt mỹ thuật theo yêu câu, đảm bảo mỗi sản phẩm là độc nhất, không có sự trùng lặp. Không có sản phẩm thứ hai trên thế giới khi đặt hàng tại Hoàn Mỹ.

Sắt mỹ thuật có những loại nào

Hiện nay trên thị trường Catalog sắt mỹ nghệ được in rất nhiều, nhưng chung quy lại, chúng có những loại sau.

Cổng sắt mỹ thuật 

Cổng sắt mỹ thuật là sản phẩm chủ đạo cho một ngôi nhà, khi vị khách ghé thăm, cánh cổng đẹp như một lời mời ngọt ngào nhất dành cho quý khác ghé thăm.

Ngoài tính thẩm mỹ, tính bảo vệ cũng rất quan trọng, cổng sắt nghệ thuật thường được làm bằng sắt đặc nên tính chắc chắn rất cao. Từ đây tính an toàn cũng rất cao, nên càng ngày càng phổ biến trong đời sống chúng ta.

Cỗng sắt mỹ thuật Hoàn mỹCỗng sắt mỹ thuật Hoàn mỹ

Lan can Sắt mỹ thuật 

Lan can là vị trí quan trọng của ngôi nhà, ngoài tính bảo vệ an toàn cho gia chủ khi ra hóng gió. Hay có những công việc cần là ở đây, lan can còn bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ xấu xâm nhập.

Lan can sắt mỹ nghệ ngày nay được nâng tầm, nó là một phần tạo nên mỹ quan căn nhà. Với những họa tiết hoa văn uốn lượn kết hợp màu sắc đa dạng, tạo nên những điểm nhấn nổi bật cho căn nhà của bạn.

Lan can sắt mỹ thuậtLan can sắt mỹ thuật

Cầu thang sắt mỹ thuật

Cầu thang sắt mỹ thuật hay còn gọi tay vịn là sản phẩm chính dữa ngôi nhà. Được các chủ nhà luôn đề cao tính nghệ thuật ngôi nhà.

Ngoài tính thẩm mỹ cầu thang còn bảo vệ con người di chuyển lên hoặc xuống các tầng nhà, một cách an toàn.

Cầu thang sắt mỹ thuậtCầu thang sắt mỹ thuật

Mái hiên sắt mỹ thuật

Mái hiên sắt mỹ thuật là một lớp che gắn với bức tường bên ngoài của ngôi nhà. Mái hiên mỹ thuật tuy là một sản phẩm dùng để che mưa, che nắng. Những hiện nay mái hiên còn được coi như một dụng cụ dùng để làm đẹp cho bên ngoài nhà ở, nhà hàng hay quán cà phê

Mái che sắt mỹ thuậtMái che sắt mỹ thuật

Ban công sắt mỹ thuật

Ban công sắt mỹ thuật một kiến trúc của ngôi nhà, là một không gian tính theo chiều ngang được nhô ra. Nối liền với một bức tường trước một cánh cửa, nó thường có gắn lan can bảo vệ an toàn. Nó là phần nhô ra ngoài của tầng gác, có lan can cũng như có cửa thông vào phòng.

Ban công sắt mỹ thuậtBan công sắt mỹ thuật

Hàng rào sắt mỹ thuật

Hàng rào sắt mỹ thuật là một cấu trúc bao quanh một khu vực nhà, ở ngoài trời và thường được xây dựng từ các cột được kết nối sắt rèn. Một hàng rào được tạo nên bởi các nghệ nhân rèn, mang thêm vẻ đẹp khu vờn nhà bạn.

Một kiến trúc biệt thự sân vườn đẹp, thì không thể thiếu những bộ cổng rào sắt đẹp và chất lượng. Với những thanh sắt được xử lý chuyên biệt luôn có độ chắc chắn và an toàn cực cao.Luôn tạo cảm giác an tâm cho gia chủ trong quá trình xử dụng.

Thường những hàng rào sắt mỹ nghệ sẽ được thiết kế theo những hoa sắt uốn của cổng sắt mỹ nghệ. Để đảm bảo cho mặt tiền của ngôi nhà luôn mang một vẻ thống nhất trong thiết kế. Từ đó tạo ra tính đồng bộ và mang tính thẩm mỹ cao cho toàn bộ kiến trúc của công trình.

Hàng rào sắt mỹ thuậtHàng rào sắt mỹ thuật

Ghế sắt mỹ thuật 

Ghế sắt mỹ thuật được sản xuất từ chất liệu sắt có độ cứng, dẻo dai và vô cùng bền bỉ. Trải qua quá trình gia công rèn dập, chúng được uốn để tạo hình nên những sản phẩm nội thất ấn tượng.

Ngoài kiểu dáng cổ điển, ghế sắt ngày nay còn tạo phong cách hiện đại với lớp sơn phủ bóng bên ngoài bắt mắt.

Giường sắt mỹ thuật 

Giường sắt mỹ thuật là loại giường ngủ được làm chủ bằng sắt. Sắt ở đây được các nghệ nhân rèn uốn, tạo ngệ thuật và được sơn bằng sơn tĩnh điện để bảo. Tùy vào mục đích sử dụng mà giường mỹ thuật có thể được thiết kế theo từng mẩu khác nhau của gia chủ.

Cửa đi sắt mỹ thuật

Cửa đi sắt mỹ thuật là phương tiện giao thông liên kết giữa trong và ngoài nhà. Giữa hành lang hoặc các phòng với nhau. Ngoài ra cửa đi mỹ thuật còn có tác dụng thông gió, trang trí và đón ánh sáng từ bên ngoài vào nhà.

Quy trình tiếp nhận của Hoàn Mỹ

Tiếp nhận thông tin từ khách hàng

Kỹ thuật khảo sát thực tế

Lấy số liệu

Vẽ lên mô phỏng 3D cho khách hàng tham khảo

Tiến hành bóc tách sản phẩm cho thợ rèn gia công

Ráp hoàn thiện sản phẩm trước khi lắp đặt cho khách hàng

Quy trình chế tác sắt nghệ thuật

Ngày càng trở lên phổ biến trong đời sống hiện đại ngày nay. Nó đã trở thành một xu hướng, một nét văn hóa mới, không thể thiếu trong việc trang trí nội ngoại thất.

Quy trình nung lửa

Quy trình nung lửa rèn sắt để tạo hình chi tiết hoa văn sắt uốn.

Được rèn nung trên lò lửa nóng. Khi các thanh sắt đạt độ mền dẻo nhất định. Thường là khoảng gần 1000 độ C khi đó sắt đạt trang thái mền dẻo dễ uốn và màu sắc thường vàng như lá lúa chín. Lúc đó các nghệ nhân làm nghề sẽ uốn sắt, để tạo hình cho chúng.

Quy trình nung lữa sắt mỹ nghệ

Quy trình Lắp ghép

Quy trình Lắp ghép các chi tiết của hoa văn sắt uốn để cho ra 1 sản phẩm sắt uốn hoàn chỉnh.

- Sau khi hoàn thành công đoạn gia công uốn chi tiết sắt. Thì sẽ chuyển tiếp qua công đoạn lắp ghép các chi tiết hoa văn sắt uốn hoặc cụm hoa văn sắt uốn và lên khung sản phẩm để hoàn thiện phần thô cho sản phẩm.

Công đoạn này cũng cần phải thực hiện rất chi tiết và tỉ mỉ cũng như phải tuân theo một bản vẽ thiết kế chi tiết của sản phẩm theo tỉ lệ 1:1. Để đảm bảo khi sản phẩm cuối cùng hoàn thành.

Phải tuân thủ theo một bản vẽ thiết kế thống nhất chi tiết từ trước. Và đạt độ yêu về chất lượng, mỹ thuật và tính thẩm mỹ đề ra ngay từ đầu trong quá trình gia công và sản xuất.

Quy Trình xử lý bề

Quy Trình xử lý bề mặt sản phẩm bằng trước khi sơn.

- Tiếp đến khi hoàn thành song công đoạn gia công lắp ghép các chi tiết hoa văn sắt uốn lại với nhau và lên khung hoàn thiện sản phẩm sắt rèn mỹ thuật (Tạm gọi là song phần sản xuất thô).

Thì sẽ chuyển tiếp qua công đoạn xử lý bề mặt sản phẩm trước khi sơn. Công đoạn này gồm rất nhiều các bước gia công nhỏ như: công đoạn mài thô và mài tinh, công đoạn xử lý bề mặt sản phẩm, bằng phương pháp phun cát áp lực cao.

Quy trình sơn

Quy trình sơn để cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh

+ 01 lớp sơn epoxy 02 thành phần chống sét cho sản phẩm.

+ 01 lớp sơn màu epoxy 02 thành phần để tạo mầu cho sản phẩm.

+ 01 lớp Sơn nhũ đồng, Công nghệ sơn Singapore độc quyền chuyên biệt cho sắt (nếu có).

+ 01 lớp sơn phủ keo bóng 2k nhằm tạo độ bóng sáng cho sản phẩm và giữ cho màu sơn không bị bay màu và sản phẩm được sử dụng lâu dài.

Báo giá sắt mỹ thuật  

Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, mọi sản phẩm cụ thể sẻ có giá thành chi tiết. Theo kích thước sản phẩm, theo họa tiết hoa văn cũng như theo số lượng sản phẩm.

Báo Giá sắt mỹ thuật

Đơn Giá

Ghi chú

Cổng sắt mỹ thuật

2.000.000 đồng/m2 – 10.000.000 đồng/m2

Giá thành tùy thuộc vào kích thước sản phảm, số lượng.

Lan can sắt mỹ thuật

1.000.000 đồng/m2 – 5.000.000 đồng/m2

Giá thành tùy thuộc vào kích thước sản phảm, số lượng.

Cầu thang sắt mỹ thuật

1.500.000 đồng/m2 – 6.000.000 đồng/m2

Giá thành tùy thuộc vào kích thước sản phảm, số lượng.

Mái hiên sắt mỹ thuật

900.000 đồng/m2 – 6.000.000 đồng/m2

Giá thành tùy thuộc vào kích thước sản phảm, số lượng.

Ban công sắt mỹ thuật

850.000 đồng/m2 – 4.000.000 đồng/m2

Giá thành tùy thuộc vào kích thước sản phảm, số lượng. 

Hàng rào sắt mỹ thuật

900.000 đồng/m2 – 3.500.000 đồng/m2

Giá thành tùy thuộc vào kích thước sản phảm, số lượng.

Giường sắt mỹ thuật

1.000.000 đồng/m2 – 4.000.000 đồng/m2

Giá thành tùy thuộc vào kích thước sản phảm, số lượng.

Cửa đi sắt mỹ thuật

800.000 đồng/m2 – 6.000.000 đồng/m2

Giá thành tùy thuộc vào kích thước sản phảm, số lượng.

Quy khách liên hệ: 0985044870 để được tư vấn miễn phí.

Ưu điểm của sắt mỹ thuật

Bền vững theo thời gian

Là sản phẩm sắt nung uốn, được tôi rèn nhiều lần, cộng thêm được phủ sơn tốt. Nên mỗi sản phẩm rất tốt trong môi trường tự nhiên.

Mỗi sản phẩm đều rất tốt thể hiện ở chách bảo hành sản phẩm của cúng tôi tới 10 năm.

Sắt mỹ thuật có độ bền cao

Cửa cổng sắt thông thường sẽ được làm từ những thanh sắt bình thường và không có hoa văn trang trí tạo điểm nhấn. Tuy nhiên khi chọn sắt mỹ thuật thì chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc cổng vừa sang trọng lại vừa bắt mắt.

Bởi những mẫu hoa văn uốn lượn được trang trí trên cổng. Ngoài những điểm đặc biệt này, sắt mỹ thuật còn nổi tiếng bởi độ bền cao. So với gỗ, nhôm, thép. Thì tất cả đều không có độ bền như sắt.

Thiết kế phù hợp với kiến trúc của nhiều thời đại

Sắt là nguyên liệu phổ biến được tạo ra và phát triển theo sự văn minh, hiện đại của con người. Bắt đầu từ thế kỉ thứ XII thì chất liệu này đã trở nên phổ biến và gần như là một bước tiến mới trong nền văn minh của con người.

Hiện nay, việc nhiều người lựa chọn cho mình những thiết kế cổng từ chất liệu sắt mỹ thuật là điều không thể phủ nhận về sự phổ biến của chất liệu này.

Sắt mỹ thuật có thể được uốn nắn theo từng đường hoa văn, tạo nên những điểm nhấn vô cùng bắt mắt. Sẽ không bao giờ trở nên lỗi thời dù là ở cách đây hàng trăm năm hay hiện tại.

Một trong những công trình mang vẻ đẹp nổi tiếng cổ xưa với sắt mỹ thuật phải kể đến cổng nhà thờ Đức Bà tại Paris. Đây là chiếc cổng với những chi tiết uốn lượn cầu kỳ được những người thợ tài ba thi công.

Bên cạnh đó, không khó để nhìn thấy những chiếc ghế công cộng bằng sắt mỹ thuật được đặt tại những công viên ở các nước Châu Âu.

Tính thẩm mỹ cao

Sắt mỹ thuật có tính thẩm mỹ cao đó là điều không phải bàn cãi, mỗi sản phẩm đều được gia công thủ công. 85% được gia công bang tay của các nghệ nhân thợ rèn.

Điều này cho thấy tính thẩm mỹ rất cao, mỗi nghệ nhân sản xuất đều kinh qua nhiều năm học hỏi và lao động chuyên tâm.

Sảm phẩm độc quyền

Mỗi tác phẩm sắt mỹ thuật được các nghệ nhân thợ rèn tạo nên, cho mỗi gia chủ đều gắn liền với phong cách mỗi chủ nhân ngôi nhà. Từ đây cho thấy tác phẩm sắt không hề có trự trùng lặp, mà chúng phát triển từng ngày theo từng chủ nhân sở hửu chúng.

Hoàn Mỹ nhận gia công sắt mỹ thuật theo yêu câu, đảm bảo mỗi sản phẩm sắt mỹ nghệ là độc nhất, không có sự trùng lặp. Không có sản phẩm thứ hai trên thế giới khi đặt hàng tại Hoàn Mỹ.

Điều này mang đến sự khác biệt so với những ngành thuần túy khác.

Nhược điểm

Thời gian gia công lâu

Đây là một nhược điểm, nhưng cũng thể hiện cái tôi, cái đặc thù của môn nghệ thuật này.

Đa phẩn mỗi một sản phẩm sản xuất trung bình từ 1 đến 2 tháng. Điều này bắt buộc các gia chủ phải có kế hoạch ngay từ khi xây dụng ngôi nhà của mình.

Với quá trình sản xuất chủ yếu thủ công,và đòi hỏi những nghệ nhân sản xuất phải có tay nghề cao, mới cho ra 1 sản phẩm sắt mỹ thuật đẹp và có hồn được .

CÔNG TY TNHH SẮT MỸ THUẬT HOÀN MỸ 
Hotline : 0909.064.275 Mr.Trí
Email: satmythuathoanmy@gmail.com
Showroom: 639 Lạc Long Quân , P.10 , Q. Tân Bình, TP .HCM.

 

LƯỢT XEM: 2911
Zalo
Zalo
BẢN ĐỒ HOTLINE Zalo